cc

Doanh nhân Cựu chiến binh tiêu biểu

Thứ hai - 15/04/2024 08:35
Nhắc đến Cựu chiến binh Nguyễn Quang Đông, xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn được nhiều người trong xã biết đến, bởi anh không những làm kinh doanh giỏi mà còn luôn quan tâm đến các hoạt động của hội và công tác an sinh xã hội ở địa phương.
CCB Nguyễn Quang Đông tại cơ sở kinh doanh
CCB Nguyễn Quang Đông tại cơ sở kinh doanh

Thân thiện, cởi mở và gần gũi đậm chất “Bội đội Cụ Hồ” là ấn tượng đầu tiên khi gặp anh Nguyễn Quang Đông. Ngồi tâm sự anh kể: Tôi sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng, kiên cường, bất khuất chống giặc ngoại xâm tại Làng Phú Trang, xã Phú Diên, nay là xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn. Tháng 9/1979 nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, anh xếp bút nghiên lên đường nhập ngũ vào QĐNDVN, thuộc đơn vị d1, e1, F859, Quân khu 5. Đến tháng 9/1982 anh hoàn thành nghĩa vụ về lại địa phương; năm 1983 chuyển ngành và được điều động đi xây dựng vùng kinh tế mới ở huyện Phước Sơn, rồi gắn bó với vùng đất này từ đó đến năm 1992 được xét nghỉ theo chế độ.

Khi trở về địa phương, với một xã kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, cuộc  sống gia đình thiếu hụt trăm bề; anh trăn trở suy nghĩ phải làm gì để phát triển kinh tế ổn định cuộc sống. Nhận thấy tiềm năng của địa phương có cánh đồng lúa rộng hàng nghìn hecta, nhu cầu phân bón, vật tư nông nghiệp của người dân tăng cao, trong khi nguồn cung ít; nhiều lúc người dân còn bị mua phân bón, thuốc trừ sâu giả làm ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng của cây trồng, vật nuôi. Với bản chất người lính “Bộ đội Cụ Hồ” không cam chịu đói nghèo, anh bàn bạc với gia đình quyết định đầu tư vốn để phát triển kinh doanh hàng hóa “Vật tư nông nghiệp” để phục vụ nhu cầu tiêu dùng cho bà con nông dân. Từ nguồn vốn ít ỏi của gia đình, anh mạnh dạn vay vốn NHCSXH để nhập các thiết bị vật tư như: phân bón, giống cây trồng các loại và các loại vật tư nông nghiệp khác….để cung ứng nhu cầu sản xuất của người dân. Lúc đầu gặp không ít trở ngại, vì chưa có kinh nghiệm, phải tìm kiếm bạn hàng, song với lòng quyết tâm vượt khó, việc kinh doanh của anh dần dần ổn định mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hiện nay cơ sở kinh doanh vật tư Nông nghiệp “Đông Lành” của anh luôn giữ chữ tín với khách hàng, Công ty luôn chọn những sản phẩm của các đơn vị sản xuất có uy tín; chủ động phối hợp với các đơn vị cung ứng thực hiện tốt an toàn lao động gắn với bảo vệ môi trường nông thôn, bảo vệ sức khỏe con người, quan tâm tạo việc làm tăng thu nhập cho người lao động, tạo động lực để giúp người dân đạt hiệu quả cao nhất trong sản xuất. Doanh nghiệp của anh luôn thực hiện và chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước và quy định của địa phương trong sản xuất kinh doanh. Luôn tham gia tốt các phong trào ở địa phương và của Hội CCB xã như phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, ủng hộ xóa nhà tạm cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ hộ nghèo, khó khăn ở địa phương trị giá hàng chục triệu đồng; hằng năm anh ủng hộ quỹ vì người nghèo 2.000.000đ/năm, quỹ nghĩa tình đồng đội 1.000.000đ/năm. Không những thế, anh còn là hội viên CCB sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện nhiều năm liền, có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào “Cựu Chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” và xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh của huyện. Đồng chí Nguyễn Quang Đông xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phong trào “ CCB học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Tác giả bài viết: Lê Pha - Hội CCB xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây