cc

Gương sáng Hội viên Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Thứ hai - 22/04/2024 09:19
Anh sinh ra và lớn lên tại thôn Mỹ Bình, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, nơi đây là vùng đất cát trắng bạc màu, chạy dọc theo sông Trường Giang là những thửa muối, đìa tôm, ao cá. Cũng như bao người thanh niên khác, năm 1986 anh Bùi Vân thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng lên đường bảo vệ Tổ Quốc, được biên chế vào đơn vị Tiểu đoàn 33 trinh sát Quân khu 5. Đến năm 1987 anh được điều động sang Campuchia để giúp nước bạn tham gia chống nạn diệt chủng của tập đoàn Pôn Pốt, tháng 12 năm 1989 anh hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. Nhận thức được ý nghĩa cũng như trách nhiệm của người lính sau khi về địa phương, anh đã làm đơn xin tình nguyện và được kết nạp vào Hội CCB Việt Nam, sinh hoạt tại Chi hội cựu chiến binh thôn Mỹ Bình, Hội cựu chiến binh xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.
CCB Bùi Vân, giám đốc Công ty TNHH xây dựng tổng hợp
CCB Bùi Vân, giám đốc Công ty TNHH xây dựng tổng hợp
Ngày đầu sau khi xuất ngũ về địa phương với 2 bàn tay trắng, điều kiện gia đình còn vô cùng khó khăn, vất vả, bản thân lại không có nghề nghiệp nên chỉ biết cần mẫn lao động sản xuất để có cái ăn, cái mặc, lo cho gia đình. Trãi qua những năm tháng lao động vất vã nhưng điều kiện kinh tế của gia đình vẫn mãi không khá lên được là bao. Nhưng bằng nghị lực, ý chí được tôi luyện trong môi trường Quân đội và bản lĩnh của người lính “Cụ Hồ” anh quyết tâm tìm kiếm cơ hội vươn lên nhằm thay đổi cuộc sống, bước đầu anh theo học nghề thợ xây. Sau nhiều năm làm nghề, bằng ý chí, quyết tâm và tinh thần ham học hỏi, tích luỹ đúc rút kinh nghiệm trong xây dựng các công trình, vì thế năm 2002 anh tự đứng ra nhận thầu xây dựng công trình, công việc bước đầu gặp những khó khăn nhất định, như vốn để đầu tư mua sắm dụng cụ, phương tiện, vật chất phục vụ cho công tác xây dựng công trình còn quá khiêm tốn, phải vay, mượn nhiều nơi, hơn nữa kinh nghiệm trong quản lý cơ sở vật chất, nguồn vốn chưa được nhiều. Bản thân anh luôn suy nghỉ, trăn trở muốn có cuộc sống ổn định và khá hơn thì phải quyết tâm vượt khó để vươn lên; cứ thế theo thời gian công việc làm ăn của anh dần đi vào ổn định và có bước phát triển, mãi đến năm 2015, anh quyết định thành lập công ty TNHH- MTV Xây dựng Bùi Vân.
Trụ sở công ty

Từ năm 2015 đến nay, bằng sự chăm chỉ miệt mài, chịu thương, chị khó, trách nhiệm trong đấu thầu xây dựng; Anh đã nhận thầu nhiều công trình, đảm bảo hoàn thành đúng thời gian, tiến độ cũng như chất lượng các công trình, tạo được niềm tin, uy tín đối với các chủ đầu tư, khách hàng khó tính. Hiện tại công ty anh đang làm ăn phát triển, giải quyết công ăn, việc làm cho từ 50 đến 60 người công nhân, tạo thu nhập bình quân cho người lao động từ 8 triệu đồng đến 12 triệu đồng/người/ tháng. Bên cạnh hoạt động phát triển kinh tế của bản thân và gia đình, anh luôn hưởng ứng tham gia tích cực các hoạt động phong trào của địa phương, là một hội viên cựu chiến binh  luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Điều lệ Hội Cựu chiến binh Việt Nam, tham gia sinh hoạt, hội họp, nghiêm túc, đóng hội phí đầy đủ theo quy định. Là một công dân tốt luôn hoàn thành nghĩa vụ công dân, tham gia đầy đủ các khoản vận động của Nhà nước cũng như của địa phương. Năm 2022 anh tham gia vào Câu lạc bộ sản xuất, kinh doanh Hội Cựu chiến binh tỉnh và có nhiều đóng góp xây dựng câu lạc bộ, trong những năm qua anh luôn tích cực tham gia hoạt động công tác nhân đạo, từ thiện và công tác xã hội: với tinh thần tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn, của ít lòng nhiều, 5 năm liền qua kênh Hội CCB xã anh đã nhận giúp đỡ 5 địa chỉ nhân đạo cho các hộ gặp khó khăn với số tiền 200 nghìn đồng/01 địa chỉ/ tháng, với tổng số tiền trên 12 triệu đồng, tặng nhiều suất quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trong dịp Tết đến Xuân về. Hưởng ứng tích cực các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do xã và thôn tổ chức, hằng năm các giải bóng đá, bóng chuyền anh đều tham gia ủng hộ cả tinh thần lẫn vật chất; góp phần cùng với địa phương phát triển phong trào ngày càng đi lên. Ngoài ra anh còn tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, tặng hàng chục suất quà cho các em học sinh nghèo hiếu học, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Anh Bùi Vân - hội viên Hội Cựu chiến binh thôn Mỹ Bình, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, mãi xứng đáng là người hội viên Cựu chiến binh gương mẫu, một điển hình làm kinh tế giỏi, một tấm gương sáng để chúng ta học tập noi theo./.

Tác giả bài viết: Trương Xuân Thứ - Hội CCB huyện Núi Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây