cc

Hội Cựu chiến binh xã Tiên Thọ gương mẫu đi đầu trong thực hiện mô hình phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại

Thứ hai - 22/04/2024 09:14
Thực hiện chỉ đạo của Hội CCB huyện Tiên Phước và Đảng ủy xã, Hội CCB xã Tiên Thọ đã triển khai làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên trên địa bàn xã thực hiện mô hình phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại theo Đề án 03 của Uỷ ban nhân dân huyện Tiên Phước và sau này là Nghị Quyết 35 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam. Với bản chất, truyền thống, ý chí, nghị lực của “Bộ đội Cụ Hồ”, khi trở về địa phương, không cam chịu đói nghèo; mỗi cán bộ, hội viên CCB trong xã đã đi đầu trong việc phát triển và nhân rộng mô hình phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại
Mô hình trồng Tiêu Tiên Phước của hội viên Phạm Văn Khôi   Chi hội CCB thôn 4
Mô hình trồng Tiêu Tiên Phước của hội viên Phạm Văn Khôi Chi hội CCB thôn 4

Tính đến nay, đã có 34/180 hội viên tham gia, với tổng diện tích khoản 2,5 ha vườn nhà, vườn đồi và trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như: Tiêu Tiên Phước, Măng cụt, Sầu riêng, Bưởi da xanh, cây Cau… Trong đó, một số hội viên có điều kiện về đất đai, nước tưới đã thực hiện mô hình với quy mô lớn như: hội viên Đặng Thị Chín - Chi hội 2 trồng 3.000 cây Cau, hội viên Đoàn Kim Hoàng - Chi hội 7 trồng 200 cây Bưởi da xanh, hội viên Phạm Khôi - Chi hội 4 trồng hàng trăm chói tiêu và các loại cây ăn quả...
Ngoài ra, nhiều hội viên khác cũng bằng tinh thần và nghị lực đã có sẵn trong máu thịt, bằng đôi tay khéo léo và cần mẫn, những hội viên CCB lại tiếp tục đóng góp công sức của mình để xây dựng quê hương, làng xóm. Tuy chưa đến thời gian thu hoạch quả rộ và đều ở các loại cây nhưng cũng đem lại một nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình của nhiều hội viên CCB. Đặc biệt, là từ những mảnh vườn tạp, lộn xộn, không có giá trị về mặt kinh tế và thẩm mỹ, nay đã biến thành những vườn cây ăn trái với hàng triệu chồi non đang nẩy lộc, tạo màu xanh biếc bạt ngàn, hứa hẹn một ngày không xa nữa sẽ đem lại sự tươi mát, trù phú, thanh bình và giàu đẹp cho xã Tiên Thọ một miền quê Trung du xứ Quảng.

 

Mô hình chăn nuôi Gà của hội viên Dương Công Nhân - Chi hội CCB thôn 2

Cùng với phát triển kinh tế vườn, một số hội viên CCB được tham dự các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm do các cấp Hội tổ chức; hội viên đã nhanh chóng ứng dụng kỹ thuật vào việc chăn nuôi gà, lợn, bò một cách hiệu quả; mô hình chăn nuôi gà có tổng đàn từ 500 con trở lên được hội viên Dương Công Nhân - Chi hội 2 và Hồ Tấn Hoàng - Chi hội 4… triển khai thực hiện đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Nhờ tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại mà đời sống kinh tế của đa số hội viên CCB trong xã ngày càng được nâng lên rõ rệt, đem lại cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.

Bên cạnh việc phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại trong hộ hội viên CCB, nhiều hội viên còn tích cực tuyên truyền, vận động và giúp đỡ bà con nhân dân trong xã mạnh dạn chỉnh trang, cải tạo vườn tạp, trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi gà, lợi, bò đạt hiệu quả, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững. Vai trò nòng cốt tiên phong gương mẫu của hội viên CCB trong thực hiện phong trào thi đua giai đoạn 2019 - 2024 do Hội CCB các cấp phát động càng được thể hiện rõ nét, nhất là trong công cuộc xây dựng nông thôn mới đang diễn ra hiện nay.

Trong khuôn khổ của một bài viết không thể nào mô tả hết những cống hiến, đóng góp công sức của cán bộ, hội viên CCB xã Tiên Thọ vào công cuộc xây dựng nông thôn mới; cũng như tính tiên phong, gương mẫu thực hiện phong trào thi đua, mà chỉ nêu được một phần nhỏ của hội viên CCB về thực hiện mô hình phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại. Rất vinh dự và tự hào khi được đứng vào hàng ngũ tổ chức Hội CCB hôm nay, mỗi cán bộ, hội viên CCB xã Tiên Thọ tự hứa với lòng mình sẽ luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau, động viên nhau phải thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh để lực lượng CCB sẽ mãi mãi là lực lượng nòng cốt, tiên phong, gương mẫu, là chỗ dựa vững chắc trong mọi hoạt động, phong trào của địa phương thời gian tới.

Tác giả bài viết: Nguyễn Lê - Hội CCB xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây