cc

Gương hội viên Cựu Chiến binh sản xuất, kinh doanh giỏi

Thứ hai - 22/04/2024 08:42
Anh Nguyễn Văn Ngọc sinh ra và lớn lên tại thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước. Là người con thứ 5 trong một gia đình đông anh em, có truyền thống làm nông nghiệp và buôn bán.
CCB Nguyễn Văn Ngọc vận chuyển hàng hóa đi giao hàng các địa bàn trong huyện
CCB Nguyễn Văn Ngọc vận chuyển hàng hóa đi giao hàng các địa bàn trong huyện

Sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, năm 2002 anh tình nguyện tham gia nhập ngũ vào quân đội và được huấn luyện, học tập, công tác tại đơn vị Bộ đội Biên phòng đóng quân tại Cảng Kỳ Hà, Chu Lai. Tháng 10 năm 2004, do yêu cầu nhiệm vụ, anh được cấp trên điều động tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại Tây Nguyên. Trong những năm tháng ở quân ngũ anh Ngọc luôn thể hiện là một chiến sĩ có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, tiến bộ, ham học hỏi và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Sau thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, anh được cho đi học lớp đào tạo sĩ quan dự bị thời gian 3 tháng tại trường Quân chính Quân khu 5, tốt nghiệp ra trường với quân hàm thiếu úy; tháng 9 năm 2005 anh xuất ngũ về địa phương và tham gia làm Bí thư chi đoàn thôn Phái Nam, hội viên CCB thôn Phái Nam (nay là Khối phố Hữu Lâm) thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước, đăng ký vào ngạch dự bị động viên của huyện; đồng thời tham gia vào lực lượng bảo vệ dân phố thị trấn Tiên Kỳ. Trên cương vị và nhiệm vụ nào cũng vậy, khi được tổ chức phân công anh Ngọc luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 Với bản chất người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, đức tính chịu thương, chịu khó, yêu lao động, hăng hái trong các hoạt động tại địa phương nên năm 2007 Chi bộ Đảng thôn Phái Nam kết nạp anh vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Như tiếp thêm sức mạnh, với ý chí và nghị lực của độ tuổi thanh niên, ngoài thời gian tham gia công tác xã hội, anh dành thời gian lao động sản xuất và phụ gia đình buôn bán. Từ chỗ kinh tế gia đình chỉ đủ trang trải, có những năm còn bị thiếu hụt, khó khăn, Anh mạnh dạn vay 200 triệu đồng từ nguồn vốn vay ưu đãi giải quyết việc làm, thuê đất mở một cửa hiệu buôn bán hàng tiêu dùng để cho vợ phụ trách, một phần vốn anh đầu tư vào làm vườn.

Do nắm bắt sát cơ chế thị trường, có hướng đi đúng đắn về sản xuất kinh doanh, kinh tế hộ gia đình của anh Nguyễn Văn Ngọc phát triển vượt bậc. Trong vòng 15 năm, với kết quả đạt được kinh tế gia đình anh thay đổi toàn bộ, nhà cửa được xây dựng lại khang trang, vườn tược cây trái sum xuê, cửa hiệu buôn bán nhỏ ngày nào nay là một cửa hàng rộng lớn, với nhiều mặt hàng phân phối cho các cửa hiệu buôn bán khác ở nhiều xã trong huyện. Anh đã mua sắm được ô tô tải để vận chuyển hàng hóa và ô tô con để gia đình sử dụng. Thu nhập bình quân nhân khẩu trong hộ gia đình anh vào những năm gần đây ước đạt 72 triệu đồng/ người/ năm.

Là một Đảng viên, hội viên CCB khối phố anh luôn tham gia sinh hoạt đầy đủ, đóng góp nhiều ý kiến hay trong xây dựng phong trào ở địa phương, hưởng ứng tích cực phong trào nuôi “Heo đất” do Chi hội CCB phát động, năm nào heo đất của anh cũng cho thu hoạch từ 12 - 15 triệu đồng. Từ nguồn này anh đã đóng góp, hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động tại khối phố như: Xây dựng thiết chế văn hóa khu dân cư, các hoạt động vui chơi trong ngày đại đoàn kết, quỹ phòng chống Covid-19…Đặc biệt, hằng năm anh hỗ trợ, tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn tại khu dân cư từ 12 - 15 xuất; ước tính từ năm 2019 - 2023 gia đình anh đã ủng hộ cho các hoạt động tại địa phương gần 27 triệu đồng.
CCB Nguyễn Văn Ngọc thăm, tặng quà người già neo đơn tại khu dân cư

Ngoài các hoạt động nêu trên anh Ngọc còn tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao do thị trấn tổ chức, tham gia tuần tra giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm trên địa bàn theo sự chỉ đạo của Ban bảo vệ dân phố thuộc phạm vi quản lý của Công an thị trấn. Gia đình anh Ngọc là một trong những hộ gia đình gương mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào, cuộc vận động tại địa phương, được bà con xóm giềng mến mộ, nể trọng; gia đình anh nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu, bản thân anh Ngọc được công nhận là hội viên CCB sản xuất kinh doanh giỏi. Anh xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để cán bộ, hội viên CCB học tập và noi theo.

Tin tưởng rằng, với nghị lực của CCB Nguyễn Văn Ngọc, phát huy truyền thống, bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong đời thường; thời gian tới anh sẽ tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, hỗ trợ, giúp đỡ hội viên và nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, góp phần xây dựng tổ chức Hội luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng thị trấn đạt chuẩn về văn minh đô thị, xứng đáng với lòng tin của Đảng, của các cấp chính quyền và của Nhân dân đối với Hội CCB các cấp.

Tác giả bài viết: Huỳnh Đức Hoàng - Bí thư Chi bộ Kp Hữu Lâm, TT Tiên Kỳ, h.Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây