cc

HỘI CỰU CHIẾN BINH HUYỆN PHƯỚC SƠN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH- LIỆT SĨ (27/7/1947-27-7-2023)

Thứ sáu - 28/07/2023 10:00
Nhằm tuyên truyền về ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ, truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” gắn với lịch sử truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc cho đoàn viên, hội viên, thanh niên. Đồng thời thông qua hoạt động tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của đoàn viên, hội viên, thanh niên. Ngày 25 tháng 7 năm 2023, Hội CCB huyện phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Phước Sơn tổ chức Hành trình về địa chỉ đỏ - Di tích lịch sử NgokTavak và sinh hoạt truyền thống đối với đoàn viên, thanh, thiêu niên nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2023).
Hành trình về Di tích lịch sử NgokTavak
Hành trình về Di tích lịch sử NgokTavak

Những ngày tháng Bảy, cả nước ta lại lặng mình tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho hòa bình, độc lập dân tộc và tri ân người trở về sau đạn bom khói lửa, gửi lại một phần máu xương nơi chiến trường để bảo vệ sự bình yên cho Tổ Quốc, cho nhân dân. Để tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại mảnh đất quê hương Phước Sơn, Hội CCB và Huyện đoàn đã huy động 100 hội viên, đoàn viên, thanh niên tổ chức Chương trình Hành quân về địa chỉ đỏ tại Di tích lịch sử NgokTava để tưởng niệm và viếng hương các anh hùng liệt sĩ.
Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 đóng một vai trò và ý nghĩa quan trọng. Hàng năm cứ đến ngày 27/7, cả nước lại hướng về các nghĩa trang liệt sỹ để thành kính dâng hương, tri ân công lao to lớn của những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập nước nhà. Đây cũng là dịp quan trọng để chính quyền các cấp, các tổ chức, cá nhân đến thăm hỏi các gia đình liệt sỹ, những mẹ Việt Nam anh hùng, những đồng chí, đồng đội đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Hội CCB huyện đã trao 10 phần quà cho hội viên là Thương binh và 10 phần quà cho các cháu là con của hội viên CCB học giỏi có hoàn cảnh khó khăn.


Tặng quà cho các hội viên là Thương binh
Tặng quà cho các cháu là con hội viên CCB nghèo học giỏi.

Bên cạnh đó nhằm giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ và lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với các thế hệ cách mạng, đối với thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng, truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”. Hội CCB huyện đã tổ chức buổi nói chuyện và giao lưu văn nghệ với Chủ đề “Gửi đến các Anh - những người anh hùng đã anh dũng hy sinh nơi chiến trường Qua lời kể của thế hệ đã trực tiếp tham gia chiến đấu trên các chiến trường và qua lời ca tiếng hát, thế hệ trẻ sẽ hiểu hơn về những hy sinh, mất mát to lớn của thế hệ cha anh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Gặp gỡ, nói chuyện truyền thống
Giao lưu văn nghệ giữa CCB và thanh niên
 

Tác giả bài viết: Mãi Hằng - Hội CCB huyện Phước Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây